Du học Nhật? Tại sao không nào!

Du học Nhật? Tại sao không nào!

Nhật Bản là một quốc đảo nằm ở vành đai Thái Bình Dương phía đông Châu Á. Nhật chia sẻ biên giới trên biển với một vài quốc gia, bao gồm biển Nhật Bản, Okhotsk, và Đông Trung Quốc. Những “hàng xóm” gần nhất có thể kể đến là Đài Loan, Bắt Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nga. Nhật bao gồm 4 đảo chính và lớn nhất gồm (Hokkaido, Honshu, Shikoku, KyuShu) và tổng cộng khoảng 6852 các đảo lớn nhỏ khác.
Nếu bạn đã quyết tâm xách balo lên và đến Nhật du học nơi  khoảng 130 triệu người Nhật đang sinh sống, thì bạn sẽ cần passport, thẻ visa du học… nếu bạn quyết định đi làm, thì sẽ cần visa đi làm, tất cả điều này các bạn sẽ được tư vấn kỹ hơn với một công ty tư vấn du học nào đó.

Du học Nhật bạn sẽ có nhiều cơ hội để nhìn ra thế giới

Nếu bạn theo học ngành khoa học, công nghệ, tài chính hoặc công nghiệp đều rất tuyệt vời ở Nhật. Nhật Bản là một quốc gia có trình độ công nghệ tiên tiến nhất thế giới nơi sản xuất những linh kiện điện tử chất lượng cao, thành phần cấu trúc các vi mạch đắt tiền, động cơ ô tô… mọi thứ đang thay đổi và phát triển từng ngày. Nơi đây là nhà của các công ty nổi tiếng mà có lẽ bạn đã từng biết từ nhỏ về các trò chơi điện tử, phải đó là Nintendo và hàng loạt những cái tên đã không còn xa lạ gì với người Việt chúng ta như Toyota, Honda… những công ty dẫn đầu về nghiên cứu khoa học và công nghệ.

du hoc nhat
Là nơi có nền văn hóa hấp dẫn bậc nhất thế giới
Cách tốt nhất để “master” tiếng Nhật

Du học Nhật, đó là cách tốt nhất để học và mài dũa khả năng tiếng Nhật của bạn hơn bất cứ nơi nào. Học cách dùng Kanji, hai loại chữ Kana, bảng Latin và chữ Arabic. Nếu tiếng Nhật này quá dễ hoặc không đủ thách thức với bạn thì hãy thử tìm hiểu thêm về loại ngôn ngữ ở  vùng nông thôn Nhật là Ryukyuan và Ainu (không phổ biến).

Cuộc sống ở Nhật rất đáng để trải nghiệm

Là quốc gia đáng tin cậy đế sống. Ngôi đền Isla, các nhà truyền thống với thảm Tatami, cửa trượt, ngôi chùa Phật như Oserezon và Kiyomizudera phục vụ khách viếng thăm cùng với rất rất nhiều nơi sẽ khiến bạn luôn bận rộn di chuyển  trên các tàu cao tốc Shinkanshen ở hầu hết mọi nơi. Những thời điểm đáng kinh ngạc ở Nhật như công viên Ueno nơi hoa anh đào nở rộ đẹp mê hồn người cùng với cảnh lá vàng trải khắp  núi Koya sẽ làm lòng bạn thêm lưu luyến nơi đây. Các môn võ truyền thống và duy nhất trên thế giới như Sumo, Karate hay Judo sẽ thay đổi nhận thức của bạn về thế nào là thể thao và nghệ thuật.
Ở Nhật, bạn sẽ có cơ hội vừa tiếp thu nghệ thuật mang tính truyền thống cũng như các yếu tố hiện đại của đất nước này. Những thành phố lớn như Tokyo, Yokohama, và Osaka hiện đại với những căn hộ sang trọng, các loại hình giải trí náo nhiệt mỗi đêm (Karaoke – một trong những loại hình giải trí truyền thống được yêu thích ở Nhật) cùng với nghệ thuật ẩm thực tinh tế của họ sẽ làm bạn ngạc nhiên khi đến đây. Nghệ thuật ẩm thực Nhật thật sự nổi tiếng trên thế giới, chủ yếu như cơm, mì, cách ăn hải sản tươi sống, tàu hũ dựa trên công thức đa dạng, và những món gia vị độc nhất của họ tạo nên văn hóa ẩm thực mà khi nhắc tới Nhật không ai mà không biết đến.

Văn hóa về sự tỉ mỉ và những cái đẹp sẽ hớp hồn những du học sinh tại đây. Với những ý hướng tập trung vào cộng đồng và bảo vệ truyền thống lịch sử của họ như sự thiết kế, chế tạo gươm kiếm rất công phu, các búp bê làm bằng tay rất tỉ mỉ, nghệ thuật trà đạo một cách tinh tế, nghệ thuật viết chữ đẹp, xếp giấy origani, và hàng loạt quan niệm văn hóa, thẩm mĩ ảnh hưởng sâu rộng dến người Nhật (Wabi-sabi –không hoàn hảo, Miyabi – sang trọng, Shibui – tinh tế, Iki – độc đáo, Johakyu – chậm tăng tốc kết thúc, -Yugen – bí ẩn, Geido – kỉ luật và đạo đức, Ensou – khoảng trống, Kawaii – dễ thương) …
du hoc Nhat ban
Bạn sẽ được trải nghiệm các môn thể thao của Nhật

Tinh thần cộng đồng, dân tộc tuyệt vời

Lăng mộ, bảo tàng, cộng đồng và các hoạt động xã hội được tạo ra trên tinh thần để cống hiến cho cộng đồng, cho toàn thể người dân Nhật. Mọi thứ đều lấy đất nước, văn hóa và lịch sử của họ làm chủ đạo cho tất cả mọi công việc nơi đây. Bởi thế nơi Nhật Bản chúng ta học được tinh thần cộng đồng rất lớn, nổi tiếng với những câu chuyện, bức ảnh về thảm họa sóng thần nhưng không hề có bạo động, chen lấn, cướp giật… nhưng người ta nhường nhịn, trật tự xếp hàng để nhận đồ tiếp tế…

Người Nhật chăm chỉ, Họ tận tụy say mê với những hải đảo đẹp đẽ của họ. Họ làm ruộng với lòng kiên nhẫn vô bờ bến. Ho săn sóc vườn tược, công viên và trang trại với sự tinh xảo dễ mến.
Mỗi một người dân Nhật đều quan tâm đến tất cả người Nhật. Cái gì tốt cho toàn bộ nước Nhật cũng là cái mà mỗi người dân Nhật mong muốn cho chính mình. Hạnh phúc của dân tộc ảnh hưởng đến toàn thể.

Với điều đó, chẳng thế mà trải qua bao nhiêu thiên tại, nước Nhật vẫn đứng vững và phát triển vượt bậc, ngay trong những lúc khó khăn nhất họ lại cho thế giới thấy được tinh thần của họ. Không chen lấn, không trộm cắp, không giành dựt, nhưng xếp hàng, trật tự và nhường nhịn nhau. Đó là thứ mà không phải ở đâu bạn cũng có thể học được.
tinh than samurai nhat ban
Tinh thần vì cộng đồng người Nhật rất đáng học hỏi

Ảnh hưởng tôn giáo ở Nhật

Lịch sử chứng minh sự ảnh hưởng to lớn của tinh thần võ sĩ đạo Samurai trên lối sống của họ, cùng với hơi thở tín ngưỡng về Shinto, Đạo Phật, đạo Khổng kết hợp mang đến sự hòa trộn đọc đáo nơi tính cách con người của người Nhật rất nhiều.
với lòng trung thành mãnh liệt của người dân Nhật đối với xứ sở của họ, với đồng hương của họ, và với hoàng đế của họ.