Thiên nhiên và những điểm đến thú vị của Nhật Bản

Như chúng ta đã biết,  Nhật Bản là một cường quốc có nền kinh tế mạnh đứng hàng thứ 2 trên thế giới với những thành phố nổi tiếng như :Tokyo.Osaka,Kobe….Bên cạnh đó.  Nhật Bản được thiên nhiên ban tặng là đất nước có khí hậu ôn đới, với những bông anh đào nở rộ theo mùa, thật là đẹp! vẻ đẹp của Nhật bản đã được cả thế giới biết đến. Nơi đây tôn giáo chủ yếu là phật giáo, với những đền chùa rất đẹp và rất nỗi tiếng.

Nói đến đền chùa phải kể đến Kyoto và Nara.

Thành phố Kyoto là một thành phố tỉnh lỵ của phủ Kyoto, Nhật Bản. Thành phố có dân số hơn 1,5 triệu người và là một phần chính của vùng đô thị Kansai. Thành phố này trước kia là kinh đô của Nhật Bản.Nơi đây có một ngôi chùa rất nổi tiếng tên là Kinkakuji (chùa vàng),đúng như tên gọi xung quanh ngôi chùa này đều được mạ vàng được xây dựng từ những năm 1393 và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Chua vang o Nhat
Chùa Kinkakuji Tokyo rất nổi tiếng

Bên cạnh những di sản văn hóa nổi tiếng nay còn có những cảnh đẹp thiên nhiên làm sai đắm lòng người như là dòng sông lá đỏ . vườn trúc….

Địa điểm tiếp theo nữa là Nara

Thành phố Nara thuộc tỉnh Nara ở vùng Kinki của Nhật Bản, nơi đây cũng có nhiều ngôi chùa cổ mà tiêu biểu là chùa Todaiji và Horyuji
Todai-ji là một ngôi chùa Phật giáo nằm ở thành phố Nara, Nhật Bản. Điện chính của chùa, được biết đến như là quần thể kiến trúc gỗ lớn nhất thế giới và là nơi có tượng đồng của Phật Tỳ Lô Giá Na, bắc đầu xây dựng năm 728 sau CN , điều đặc biệt nữa là nơi đây có rất nhiều những chú hưu rất dễ thương.

Chua o Nara Nhat Ban
Chùa Todaiji ở Nara Nhật Bản

Nếu bạn đã đến thăm Todaiji thì bạn hãy ghé thăm Horyuji nhé!Horyuji là một ngôi chùa Phật giáo ở Ikaruga, tỉnh Nara, Nhật Bản, là một phần của Quần thể kiến trúc Phật giáo khu vực chùa Horyuji. Tên đầy đủ là Horyu Gakumonji. được xây dựng vào đầu thế kỷ thứ 7 Horyu được biết đến là ngôi chùa bằng gỗ cổ nhất Nhật Bản.

Chua Horyuji o Nhat Ban
Chùa Horyuji được làm bằng gỗ cổ nhất thế giới
Đến Nhật không chỉ chiêm ngưỡng những phong cảnh thên nhiên tuyệt vời mà còn tận mắt chứng kiến   những công trình kiến trúc chùa cổ bằng gỗ uy nghiêm và cổ kính vào bật nhất thế giới.