Biết thêm một ngôn ngữ để tạo ra cơ hội nghề nghiệp cho bản thân

Theo xu hướng hội nhập và phát triển. Thì hợp tác kinh tế giữa  VIỆT NAM – NHẬT BẢN ngày càng phát triển và mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác nhau.

ttxvn_vietnam_nhat_ban

Hiện nay có khoảng hơn 2.000 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam,  xu thế đó ngày càng tăng .Qua đó tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn ở VIỆT NAM, đặt biệt là nguồn nhân lực biết tiếng Nhật.

TT – Vướng rào cản tiếng Nhật là điều ghi nhận được từ doanh nghiệp và ứng viên tại ngày hội việc làm tiếng Nhật tổ chức ở TP.HCM ngày 19-12.

Khó tuyển nhân sự biết tiếng Nhật
Đại diện doanh nghiệp Nhật Bản (phải) phỏng vấn các bạn trẻ Việt Nam – Ảnh: Quang Phương

Ông Shogo Takeda – quản lý bộ phận PMP, Công ty NTT Data – cho rằng lao động Việt đã được đào tạo kỹ thì khả năng hòa nhập với công việc rất nhanh. Tuy nhiên, theo ông, “điểm trừ” đáng lưu ý của người Việt là thiếu tính sáng tạo.

Nói về thử thách của lao động Việt trước những sự hội nhập sắp tới, ông cho rằng sự cạnh tranh với lao động Philippines là có cơ sở bởi giữa hai lao động có kỹ năng, mức thu nhập đề nghị như nhau thì lao động nào giỏi ngoại ngữ hơn, làm việc hiệu quả tốt hơn thì dĩ nhiên công ty sẽ chọn người đó.

Vì vậy ngay từ bây giờ các bạn hãy nhanh chóng nắm bắt  và trang bị cho mình thêm một ngôn ngữ, đặt biệt là tiếng Nhật , là hành trang để các bạn tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình.

Và Học tiếng Nhật ở đâu ?

Đó cũng là câu hỏi của nhiều bạn sinh viên và người đi làm. Để trả lời cho câu hỏi đó hoan nghênh các bạn đến với nhật ngữ Momiji. Ở Momiji các bạn sẽ được học thử và test trình độ tiếng Nhật của mình trực tiếp với giáo viên người Nhật và người Việt. Trường luôn đưa ra nhiều chương trình học và thời gian học thích hợp với mọi học viên  và đáp ứng mọi nhu cầu học của học viên, giáo viên sẽ luôn theo sát quá trình học của bạn và đưa ra kế hoạch học cho bạn. Hãy đến với Nhật ngữ Momiji để cùng nhau trải nghiệm tiếng Nhật cũng như là văn hoá ứng xử của người Nhật.